Marketing

Các công việc của Marketer trong Marketing

Mọi người thường hay thắc mắc: “Marketer làm những công việc gì trong marketing?” Để trả lời câu hỏi đó thì bạn đừng bỏ qua bài viết sau nhé.

Marketing là gì?

Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

Marketer là gì?

Marketer là những người làm việc trong lĩnh vực marketing, chịu trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường và lên chiến lược nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ có giá trị đến khách hàng tiềm năng.

Nhân viên marketing là gì?

Nhân viên marketing là người thực hiện các kế hoạch thuộc phòng marketing đề ra, đảm bảo hoạt động marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Những chiến thuật sáng tạo, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty đến người mọi người.

Từ đó, nhân viên marketing có thể gắn kết khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp trong mối quan hệ bền chặt lâu dài.

Các công việc của Marketer trong Marketing

Các Marketer có thewer làm các công việc như:

  1. SEO
  2. Blog Marketing
  3. Social Media Marketing
  4. Print Marketing
  5. Search Engine Marketing (SEM)
  6. Video Marketing

#1. SEO

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google).

Rất nhiều marketer ngày nay sử dụng SEO để thu hút những khách hàng quan tâm đến một ngành nghề cụ thể thông qua việc nghiên cứu thông tin trên Google.

Đây cũng là dịch vụ chính (dịch vụ SEO), (ngoài ra còn có dịch vụ phụ là dịch vụ SEO tại Hà Nội, dịch vụ SEO TPHCM)  mà GTV SEO đang cung cấp cho khách hàng có mong muốn thúc đẩy nguồn traffic tự nhiên, bền vững vào website, tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng/ khách hàng/ booking với mức cách tính giá SEO phù hợp cho từng doanh nghiệp.

Nếu đọc đến đây mà bạn cảm thấy muốn tìm hiểu thêm về SEO thì bạn có thể đọc thêm các bài viết về SEO khác trên blog của GTV hoặc cân nhắc các khóa học SEO, các chương trình đào tạo SEO chuyên nghiệp tại các trung tâm đào tạo SEO uy tín để có thể đẩy nhanh tiến độ học tập của mình.

#2. Blog Marketing

Ngày nay blog không còn dành riêng cho các cá nhân. Nhiều doanh nghiệp đăng tải những bài viết về lĩnh vực hoạt động kinh doanh thương mại của mình. Đồng thời nuôi dưỡng sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng đang mong muốn tìm kiếm thông tin.

#3. Social Media Marketing

Bạn hoàn toàn được tự do sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,… Một chiến dịch Social Marketing tốt sẽ giúp tạo ấn tượng và tăng khả năng viral cho thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng của mình.

#4. Print Marketing

Rất nhiều đối tượng khách hàng là những người thường xuyên đăng ký mua báo và tạp chí in ấn. Bạn nên tài trợ các bài báo để đăng content liên quan mà khách hàng mình quan tâm.

#5. Search Engine Marketing (SEM)

Loại hình marketing này hơi khác so với SEO. Bạn thường trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để đặt liên kết trên các website mà các công cụ tìm kiếm index. Với mục đích là để tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn đến khách hàng. Loại hình này được gọi là Pay-per-click (PPC).

#6. Video Marketing

Cải tiến hơn so với các loại hình marketing trước đây. Ngày nay nhiều người tham gia đầu tư thiết kế và publish những video mang tính giải trí nhưng vẫn chứa đựng nhiều giá trị, thông qua đó thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.

Trên đây chính là những công việc của Marketer. Hy vọng sau bài viết này, không chỉ bạn đã biết các công việc của marketer mà còn phân biệt được cả marketing và marketer.

Author

admin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *