Chưa phân loại Marketing

Content marketing là gì? Cơ hội bứt phá mới cho người trẻ Việt Nam

Content marketing là một lĩnh vực đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên đây lại là một khái niệm xa lạ bởi công chúng mới chỉ biết đến content marketing trong vòng 3 năm trở lại đây. Qua bài viết dưới đây, bạn sẽ trả lời được câu hỏi content marketing là gì

Content marketing là gì?

Cùng với sự phát triển của công nghệ và sự phổ cập của mạng internet, content marketing ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt đối với các bạn trẻ. Đây là công việc kiếm tiền chủ yếu của phần lớn các freelance. Vậy content marketing là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Content marketing là gì? 

Về cơ bản, content marketing có thể hiểu là tiếp thị nội dung. Công việc chủ yếu  của một content marketer là lên ý tưởng và viết bài chuẩn SEO, quản lí và chăm sóc page, web doanh nghiệp cũng như phối hợp với các bộ phận khác thực hiện các nội dung quảng cáo, tiếp thị sản phẩm của công ty.

Content marketing là gì?

Content marketing là một lĩnh vực kiếm tiền linh động, không yêu cầu độ tuổi và có thể làm online, làm partime. Vì thế content marketing đang trở thành công việc làm thêm của nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự chú trọng và mong muốn phát triển công việc này trong tương lai, bạn nên ứng tuyển trực tiếp tại doanh nghiệp.

Content marketing bao gồm những gì?

Cũng như các lĩnh vực khác, content marketing gồm nhiều loại, mỗi loại mang đến những hiệu quả tiếp thị khác nhau song đều đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo.

Video: trong thời đại truyền thông nhanh, mọi người thường có xu hướng ưu tiên tiếp nhận thông tin ngắn gọn, đa dạng, bắt mắt. Content dạng video ra đời để đáp ứng nhu cầu đó. Video được đánh giá là dạng content marketing hiệu quả nhất, có sức ảnh hưởng và thuyết phục lớn đối với khách hàng.

Blogs: khả năng ưu việt của blog đó là giữ chân khách hàng. Blog là trang web cá nhân với những bài viết mang tính chia sẻ, chủ quan hoá, cùng những góc nhìn riêng của các blogger. Vì thế blog đem đến cho người đọc sự gần gũi, từ đó gây dựng tình cảm và sự kết nối tự nhiên giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nhờ đặc điểm này mà blog đạt được lượng truy cập thường xuyên và níu chân được những khách hàng quen thuộc.

Content marketing bao gồm những gì?

Infographics: về cơ bản, infographic là hình ảnh cùng biểu đồ và thông tin. Đây là hình thức marketing bắt mắt, dễ tiếp cận bởi ưu điểm là ngắn gọn, xúc tích. Để làm được content dạng infographics đòi hỏi các marketer có khả năng tổng hợp, tóm tắt thông tin, thiết kế hình ảnh, có kiến thức sâu rộng về bảng, biểu đồ. Nếu bạn là người đam mê thiết kế, có năng khiếu sáng tạo và yêu thích các loại biểu đồ, hãy thử content marketing dạng infographics.

Bên cạnh các loại hình trên đây, content marketing cũng có thể tồn tại ở dạng ebook hoặc e-mail. Mỗi loại content marketing đều có ưu điểm vượt trội cũng như cách tiếp cận khách hàng riêng. Điều quan trọng là bạn biết vận dụng phối hợp để phát huy tối đa công dụng quảng cáo của các loại hình content marketing này.

Như vậy, content marketing là một lĩnh vực mới mẻ, giàu triển vọng, mở ra cơ hội lớn đối với các bạn trẻ Việt Nam. Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn có thể trả lời được câu hỏi content marketing là gì.

Author

admin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *