Chưa phân loại Marketing

Content marketing- “nhà văn” giữa thời đại số

Content marketing đang là một lĩnh vực “hot trend” đối với các bạn trẻ đam mê viết lách. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về khái niệm này, bài viết dưới đây chính là dành cho bạn.

Content marketing

Content marketing hẳn là lĩnh vực không còn xa lạ đối với các bạn sinh viên chuyên ngành kinh tế hay các marketer chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đối với nhiều người thì đây vẫn còn là một khái niệm xa lạ. Vậy content marketing là gì? Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về content marketing.

Content marketing là gì?

Content marketing hay còn có tên gọi khác là tiếp thị nội dung. Đây là công việc tiếp cận thị trường thông qua việc xây dựng những nội dung có giá trị nhằm quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Content marketing là một ngành nghề mới, gắn liền với sự phát triển của internet và mạng xã hội toàn cầu.

Content marketing là gì?

Nhân sự trong ngành content marketing thường là những bạn trẻ năng động, chăm chỉ, nhạy bén, chăm học hỏi và đặc biệt hơn là có năng khiếu hoặc đam mê viết lách. Bên cạnh xây dựng nội dung, công việc của một content marketer còn là quản lí và phát triển page, web; phối hợp với các bộ phận khác thực hiện các chiến dịch content.

Tầm quan trọng của content marketing

Content marketing đã và đang trở thành lĩnh vực nghề nghiệp dẫn đầu thị trường trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp và những marketer chọn content marketing như một chiến lược kinh doanh cốt yếu bởi vai trò vô cùng to lớn nó:

Thúc đẩy tên tuổi: khi bạn tìm kiếm một thông tin nào đó trên Google, bạn cũng sẽ thường có xu hướng ấn tượng với tên trang web đã đăng thông tin ấy. Bằng việc định hướng nội dung có giá trị, content marketing giúp thương hiệu đến gần hơn với công chúng, từ đó việc tiếp thị sản phẩm cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Khi một nội dung thực sự có ý nghĩa với cộng đồng, bài viết đó sẽ được lên top Google và ngày càng có nhiều lượt truy cập vào trang web của công ty. Vì thế, muốn định hình thương hiệu, thúc đẩy tên tuổi của doanh nghiệp, nội dung mà bài viết mang đến phải xác thực, lôi cuốn mà mang đến giá trị cho cộng đồng. Khi ấy content marketing mới thực sự phát huy hết hiệu quả của nó.

Tầm quan trọng của content marketing

Giảm chi phí, tăng doanh thu: việc chi tiền để chạy quảng cáo trên youtube, facebook hay chiến dịch thực tế luôn là vấn đề “nhức đầu” của các công ty vì dịch vụ này không hề rẻ. Tuy nhiên, đến với content marketing, giá thành của dịch vụ này là 0 đồng vì không ai tính tiền bạn đăng bài lên web, không ai đánh thuế độ hot của thông tin. Vốn liếng duy nhất cần bỏ ra chính là kiến thức, sự hiểu biết của bạn để đem đến những giá trị cho cộng đồng.

Không những thế, khi một bài content được lên hot search, lượt xem của bài viết đó sẽ tăng cao, các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được biết đến rộng rãi. Từ đó kéo theo doanh thu của công ty có những tiến bộ vượt bậc.

Trên đây là bài viết về content marketing và vai trò vô cùng quan trọng của lĩnh vực này đối với doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp quảng cáo hữu hiệu, hãy thử sức với content marketing.

Author

admin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *