Marketing

Giải pháp Marketing Online Thẩm Mỹ Viện Spa

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp thư giãn của các chị em phụ nữ đã và đang tăng cao, để phục vụ điều đó có rất nhiều thẩm mỹ viện ra đời. Kinh doanh lĩnh vực này mang lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho doanh nghiệp, tuy nhiên ngành thẩm mỹ lại có đặc thù riêng, muốn phát triển bền vững bạn cần đầu tư rất nhiều từ những bước đầu tiên, từ việc thu hút khách hàng, tạo dấu ấn, lòng tin đến việc thỏa mãn cho từng nhu cầu của khách hàng.

Chính vì thế, hôm nay HK MEDIA sẽ chia sẻ một vài bí quyết về Marketing thẩm mỹ viện để giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn nhé, cùng tìm hiểu nào.

I. Tăng doanh thu cho spa

1. Tăng giờ mở cửa salon, spa trong suốt dịp lễ Tết

Cận sát các ngày lễ lớn chính là thời điểm bận rộn của các tiệm salon, spa bởi nhu cầu của khách hàng trong dịp này tăng lên rất cao. Hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ một khách hàng nào dù có là thời kỳ cao điểm bận rộn để tối đa hóa lợi nhuận.

2. Gửi email cảm ơn, chúc mừng ngày lễ tới khách hàng

Một công cụ marketing khác ít người biết đến khi phát triển thương hiệu hoặc doanh thu cho Spa là Email Marketing. Spa có thể gửi về thông tin chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng đến các nhóm khách hàng cần nhắm mục tiêu. Hiện nay, có rất nhiều các công cụ cho gửi 1 list Email với nội dung có sẵn cho list khách hàng bạn đang nắm giữ: khách hàng thân thiết, khách hàng đã đến 1 lần, …

Hãy gửi email tới tất cả khách hàng của salon, spa những câu chúc mừng ngày lễ cho phù hợp và những lời cảm ơn chân thành nhất vì đã trở thành khách hàng của bạn trong suốt năm vừa qua. Niềm vui được nhân đôi, ai mà không muốn có? Hãy tận dụng điều này để quảng bá thương hiệu nhé các chủ Spa.

3. Xây dựng nội dung content mùa lễ trên kênh truyền thông online

Bạn có thể lên ý tưởng về những câu chuyện hài hước về ngày lễ tết hoặc một vài ý tưởng về một ngày lễ ý nghĩa bên người thân. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và bằng cách nào đó, tăng lượng theo dõi của Spa như một cách dẫn dắt câu chuyện về ngày lễ.

4. Gửi thiệp mời và voucher cho khách hàng

Để làm marketing cho Spa hiệu quả, đừng quên chuẩn bị những tấm thiệp nhỏ nhắn kèm theo lời chúc ấm áp để mang đến khách hàng niềm vui và sự tin tưởng. Bạn sẽ cảm nhận được tinh thần khách hàng sẽ tốt hơn hẳn khi nhận được tấm thiệp do chính Spa tặng, có thể cùng với đó là voucher để đảm bảo khách hàng có thể ghé thăm spa lần tiếp theo. Một Spa thành công là một nơi có thể mang chất lượng phục vụ khách hàng lên hàng đầu và đặt trải nghiệm khách hàng lên cốt lõi.

5. Tăng cường truyền thông trên kênh Online

Cách làm marketing cho Spa hiệu quả năm nay nhất cho kênh truyền thông online là đánh mạnh vào 2 kênh trực tuyến Facebook và Instagram. Những kênh này sẽ thay bạn cung cấp thông tin về chương trình và thông tin Spa với các khách hàng. Facebook là kênh quảng cáo tiềm năng thu hút khách hàng mới về các dịch vụ. Bên cạnh đó, Instagram là kênh chia sẻ hình ảnh được giới trẻ thường xuyên theo dõi về chăm sóc da, mỹ phẩm, .. Đây là những ngành hàng có liên quan trực tiếp đến Spa.

Một kênh truyền thông hiệu quả khác, không thể không kể đến đó chính là Youtube với những kênh người dùng chia sẻ trải nghiệm sản phẩm sẽ gia tăng tương tác và thúc đẩy nhanh lượt traffic; lượt bán cho sản phẩm. Đây cũng chính là kênh truyền thông hữu hiệu cho các Spa.

Việc tập trung đầu tư vào hình ảnh cho đến nội dung, xây dựng các chương trình tương tác khách hàng như livestream tư vấn trên kênh Facebook, chạy các quảng cáo để hút khách hàng,… sẽ là cách làm hiệu quả để tăng lôi kéo khách hàng sử dụng dịch vụ của spa.

II. Kế hoạch marketing cho spa 

Chiến lược marketing cho Spa Salon của bạn như thế nào? Thương hiệu spa salon của bạn hiện đang ở nơi đâu? Khách hàng đã biết đến spa của bạn chưa? Spa của bạn hiện ra sao trong mắt khách hàng? Bạn làm cách nào để các khách hàng có thể tìm đến spa của bạn? Nên đặt chiến lược marketing gì để phát triển Spa Salon được lâu dài. Đây là những câu hỏi mà chủ đầu tư cần đặt ra trước khi bắt tay vào việc kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp này.

HK Media – Kế hoạch marketing tổng thể:

1. Marketing online

  • Lập website giới thiệu dịch vụ , sản phẩm làm đẹp của Spa Salon. Định hướng việc xây dựng website dựa vào các nội dung: làm đẹp, chăm sóc,..
  • Nội dung web phải thật sự hấp dẫn, chuẩn SEO, các công cụ xây dựng web cụ thể. Lập fanpage giới thiệu các sản phẩm làm đẹp: xây dựng blog giới thiệu bộ nhận dạng thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ,…
  • Quảng cáo trên Google,Youtube.
  • Đi link bài ở các diễn đàn, các trang web hỗ trợ liên quan đến chủ đề đây cũng là một cách marketing cho Spa Salon.
  • Sử dụng các thủ thuật “phát tán” thông tin truyền thông.

Lời khuyên cho các quản trị viên và các marketer trong lĩnh vực làm đẹp đó là:

  • Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình marketing Spa một cách chặt chẽ.
  • Khảo sát lại toàn bộ các hoạt động marketing của Thẩm mỹ viện Spa.
  • Xây dựng một hệ thống quản lý Spa, quản lý Salon sao cho hiệu quả nhất.
  • Huấn luyện cho đội ngũ kinh doanh của Spa và Salon thật chuyên nghiệp.

2. Marketing truyền thống

  • Marketing sử dụng tờ rơi, thư chào hàng, bưu thiếp…
  • Phương tiện truyền thông quảng cáo như: in ấn, danh bạ, biển quảng cáo, đài phát thanh, truyền hình,…
  • Chương chình đào tạo mà bạn đưa ra để nâng cao nhận thức. Viết bài cho các tạp trí, bài báo và các ấn phẩm khác mà sẽ được các thính giả đón nhận. Việc làm này giúp bạn được biết đến như một chuyên gia trong ngành làm đẹp.
  • Bán hàng trực tiếp/cá nhân.
  • Thông cáo báo chí.
  • Triển lãm.
  • Chương trình giới thiệu.
  • Hàng đổi hàng.

Qua những thông tin trên, mong là các doanh nghiệp sẽ có chiến lược marketing cho kinh doanh spa làm đẹp của mình một cách cụ thể và hiệu quả nhất nhé.

Lập Kế Hoạch Marketing Online Cho Ghế Massage

HK Media có thể giúp gì cho bạn – Liệu có đáng để bạn gửi gắm niềm tin không ? 

Bạn đã thực hiện chiến lược giải pháp Marketing Online cho việc kinh doanh spa làm đẹp của mình chưa? Nếu chưa thì bạn đã thua đối thủ của mình ngay trong cuộc đua của thời đại 4.0 này rồi đấy. Bởi dù muốn hay không, Marketing Online vẫn đang trở thành xu hướng lựa chọn hàng đầu bởi hiệu quả mà nó mang lại bởi các chiến dịch quảng bá truyền thống. Vì vậy, hãy nhanh chóng lên kế hoạch ngay hôm nay, HK Media sẽ cùng bạn xây dựng một chiến lược Marketing Online hiệu quả.

Bấm máy gọi ngay tới chuyên gia để nhận tư vấn với gói dịch vụ hợp lí theo Hotline: 0979167893

Author

admin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.