Marketing

Giải pháp marketing x2 doanh thu cho shop thời trang

Khi các cửa hàng kinh doanh thời trang mọc lên ngày càng nhiều đồng nghĩa với sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng mạnh mẽ. Để kinh doanh thời trang hiệu quả, ngoài việc am hiểu, tìm hiểu thị trường và đối thủ cạnh tranh, xây dựng kế hoạch marketing cho shop thời trang là bước tiếp theo giúp bạn từng bước hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh thời trang của mình. Hãy cùng HK Media tìm hiểu các tuyệt chiêu dưới đây để việc quảng cáo shop quần áo của bạn hiệu quả nhất nhé!

Xây dựng kế hoạch marketing cho shop thời trang như nào là hiệu quả nhất?

1. Phân tích SWOT

Phân tích SWOT là bước quan trọng đầu tiên khi xây dựng kế hoạch marketing cho shop thời trang của bạn. Phân tích SWOT với S (Streangths): những điểm mạnh mà công việc kinh doanh dự định của bạn sẽ phát huy được. Điểm mạnh có thể xuất phát từ nguồn hàng chất lượng như hàng VNXK, hàng nhập khẩu hay sản phẩm handmade; giá bán cạnh tranh, kiểu dáng phong phú phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, cùng với điểm mạnh từ bản thân công việc kinh doanh quần áo mà bạn có được, vẫn tồn tại những hạn chế, điểm yếu – W /(Weakness) như thiếu kinh nghiệm quản lý cửa hàng, chưa sử dụng phương tiện truyền thông.

Thị trường thời trang trực tuyến rất phát triển với nhu cầu mua sắm sản phẩm của đối tượng nữ giới chiếm thị phần cao hơn và nam giới cũng có nhu cầu nhưng sẽ ít hơn. Đây chính là một trong những cơ hội – O (Opportunites) mà bạn có thể tận dụng để phát triển. Bên cạnh đó, các sàn TMĐT đang ngày càng phát triển, các website bán hàng, truyền thông, vận chuyển ngày một tiến bộ…là những cơ hội rất tốt để bạn quảng cáo shop quần áo và phát triển công việc kinh doanh sau này.

Đối với những mối đe dọa – T (Threats) mà bạn sẽ gặp phải có thể xuất phát từ các đối thủ cạnh tranh – những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Ivy Moda, Nem,… cho đến những cửa hàng thời trang online…. Cùng với đó, sự phát triển của công nghệ và thương mại điện tử cũng tạo ra những mối lo nếu bạn không hiểu rõ và làm chủ công nghệ mới.

Từ những thông tin có được từ việc phân tích SWOT, bạn sẽ hiểu hơn về những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức mà mình sẽ gặp phải khi bắt tay vào lĩnh vực kinh doanh thời trang. Từ đó quyết định đến chiến lược marketing cho shop thời trang của bạn.

2. Kế hoạch 5P

Kế hoạch marketing cho shop thời trang bao gồm 5P: sản phẩm (Product), giá bán (Price), quảng cáo – xúc tiến (Promotion), phân phối (Place) và con người (People). Bạn có thể dựa theo nhu cầu của mình để điều chỉnh các mục và chi tiết trong kế hoạch này.

2.1 Sản phẩm

Mặt hàng thời trang rất đa dạng, bao gồm từ quần áo, váy vóc, túi xách, giày dép… đến các phụ kiện đi kèm như mũ, thắt lưng,… Bạn cần xác định rõ mặt hàng chủ yếu bạn muốn kinh doanh là gì và đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới là ai để có thể xây dựng những chiến lược marketing hiệu quả nhất.

2.2 Giá bán

Nếu bạn chủ yếu kinh doanh sản phẩm của mình trên Internet, shop của bạn sẽ có khả năng cạnh tranh rất lớn so với cửa hàng truyền thống nhất về giá bán sản phẩm. Bạn sẽ cần tính toán dựa trên chi phí sản xuất sản phẩm hoặc giá bán của đối thủ và đưa ra mức giá bán sản phẩm phù hợp, không được quá cao so với thị trường nhưng cũng phải đảm bảo đem lại lợi nhuận cao nhất có thể cho shop.

2.3 Quảng cáo trên Internet trên các trang mạng xã hội

Mạng xã hội cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến nhu cầu tiêu dùng thời trang của khách hàng. Trên thực tế, 80% người tiêu dùng được hỏi nói rằng, họ có nhiều cơ hội mua sản phẩm giới thiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Nhiều thương hiệu đã tận dụng thu hút 1 cách hấp dẫn thông qua hình ảnh, video ngắn hay những dòng cập nhật ngắn để quảng bá sản phẩm trước khi tung ra thị trường tạo hiệu ứng mong chờ – chào đón – ra quyết định đặt hàng.

Những mạng xã hội làm nền tảng tốt cho kinh doanh thời trang:

Facebook, ZaloPage, Instagram, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Với các kênh này, bạn nên sử dụng hình ảnh sản phẩm được chau truốt và có sự đầu tư chuyên nghiệp để tạo sức hút ấn tượng.

Diễn đàn: Mặc dù các diễn đàn không còn hoạt động mạnh như trước nhưng đây vẫn là kênh quảng cáo trực tuyến phù hợp cho cửa hàng quần áo trực tuyến. Bạn có thể đăng ký quảng cáo dạng bài viết hoặc hình ảnh sản phẩm trên các diễn đàn có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Hoặc có thể đăng thông tin, bài viết giới thiệu cửa hàng, sản phẩm. Và hãy trở thành thành viên năng động của các diễn đàn để gây dựng hình ảnh đáng tin cậy cho cửa hàng của mình.

Ngoài ra, seeding trên những hội nhóm hay forum lớn bằng cách tạo ra những câu chuyện hay lạ, đánh vào tâm lý tò mò của người dùng cũng dễ gây ấn tượng và làm cho khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

  • Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc…)
  • quảng cáo Google ghế massage

Thiết kế website thời trang – Tăng gấp 2 lần doanh thu!

Không phải ngẫu nhiên mà website lại trở thành kênh bán hàng hiệu quả bậc nhất đươc các chủ shop & doanh nghiệp kinh doanh thời trang lựa chọn.

Lợi ích của website đã được SEO lên top google:

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo Marketing
  • Gia tăng lượng truy cập tự nhiên vào web – Phương thức tiếp thị bền vững và thân thiện
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu giúp củng cố niềm tin khách hàng
  • Phát triển lượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng

2.4 Khuyến mại

– Giảm giá tại các cửa hàng kinh doanh thời trang

– Hàng tặng kèm

– Khuyến mại khi cửa hàng kinh doanh quần áo có sản phẩm mới

– Các chương trình chăm sóc khách hàng

– Tạo chương trình tri ân khách hàng thường niên

– Khuyến mại cho các cửa hàng kinh doanh thời trang online

Trên đây là những gợi ý đưa ra các chương trình khuyến mại hiệu quả nhất. Với từng thời gian nhất định và tính chất kinh doanh bạn nên lựa chọn những chương trình khuyến mại phù hợp với cửa hàng kinh doanh thời trang của mình.

Việc xây dựng kế hoạch marketing cho shop thời trang là một phần quan trọng trong kế hoạch kinh doanh tổng thể cho cửa hàng của bạn, không chỉ giúp bạn vạch ra những bước đi và công cụ cần thiết để quảng cáo shop quần áo của mình mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng phát triển sau này. Cùng với việc lập ra kế hoạch cho ý tưởng kinh doanh thời trang, bạn cần theo dõi và điều chỉnh kế hoạch marketing cho shop thời trang sao cho phù hợp từ những hoạt động thực tế tại cửa hàng của mình. Hy vọng những bí quyết mà HK Media vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn xây dựng được một kế hoạch marketing tuyệt vời cho shop thời trang của mình và giúp công việc quảng cáo shop quần áo của bạn sẽ thật hiệu quả nhé!

Lập Kế Hoạch Marketing Online Cho Ghế Massage

HK Media có thể giúp gì cho bạn – Liệu có đáng để bạn gửi gắm niềm tin hay không ? 

Bạn đã thực hiện chiến lược giải pháp Marketing Online chưa? Nếu chưa thì bạn đã thua đối thủ của mình ngay trong cuộc đua của thời đại 4.0 này rồi đấy. Bởi dù muốn hay không, Marketing Online vẫn đang trở thành xu hướng lựa chọn hàng đầu bởi hiệu quả mà nó mang lại bởi các chiến dịch quảng bá truyền thống. Vì vậy, hãy nhanh chóng lên kế hoạch ngay hôm nay, HK Media sẽ cùng bạn xây dựng một chiến lược Marketing Online hiệu quả.

Bấm máy gọi ngay tới chuyên gia để nhận tư vấn với gói dịch vụ hợp lí theo Hotline 0979167893

Author

admin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.