Marketing

Marketing Online Bệnh Viện Phòng Khám

3 lợi ích tuyệt vời của marketing online cho phòng khám, ít ai biết đến

  1. – Giúp phòng khám tìm kiếm khách hàng nhanh chóng và chính xác.
  2. – Tiết kiệm chi phí hơn 30% và hiệu quả hơn 50%
  3. – Cách làm đơn giản dễ thực hiện, ai cũng đều làm được

Với 3 lợi ích tuyệt vời, bạn còn chần chừ gì nữa, hàng ngàn khách hàng đang chờ đón bạn trên Internet, hàng trăm khách hàng đang mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn. Hãy cùng chúng tôi khám phá và hành động ngay bởi cơ hội đang ở trước mắt bạn.

Giải pháp Marketing Online Bệnh Viện – Phòng khám hiệu quả

Hướng Dẫn Cách Marketing Online Cho Phòng Khám, Bệnh Viện Đơn Giản, Dễ Hiểu

Trong thời gian qua, HK Media đã nhận đươc rất nhiều câu hỏi liên quan đến “Cách làm marketing online cho phòng khám” đặc biệt làm thế nào để xây dựng một hệ thống bài bản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong tương lai ?

HK Media xin phép được chia sẻ chủ đề “Hướng dẫn làm marketing online cho phòng khám, một cách đơn giản, dễ hiểu” đi từ cơ bản đến nâng cao. Thông qua các ví dụ từ thực tiễn chúng tôi triển khai, để giúp bạn có góc nhìn thực tế hơn và dễ hình dung công tác triển khai marketing cho phòng khám.

Cần một kế hoạch chỉnh chu gồm 03 phần: Cách làm, kết quả và chi phí

Cách làm như thế nào để đạt hiệu quả cao nhưng chi phí lại thấp.

Làm những công việc gì? nên triển khai tất cả các kênh online hay chỉ tập trung một kênh làm trước.
Cách phối hợp các kênh đó với nhau như thế nào để mang lại hiệu quả một cách cao nhất? cũng như tối ưu hóa nguồn lực để giảm thiểu chi phí một mức thấp nhất?
Điều này chỉ có thể làm được khi người triển khai đầy đủ có kinh nghiệm thì mới có thể làm được điều này. Còn các bạn mới vào nghề thì điều này là rất khó, nếu như không muốn nói là không thể.

Kết quả chính là cái đích bạn cần hướng đến hay nói cách khác đó là mục tiêu bạn muốn đạt được thông qua các con số cụ thể.

Doanh số: Mỗi tháng kỳ vọng doanh số phòng khám là bao nhiêu từ chương trình marketing online
Khách hàng: Số lượng khách hàng cần thiết để đạt mục tiêu doanh số trên
Chi phí thực tế hơn đó chính là nguồn lực bạn cần phải có (chi phí + con người) để đạt mục tiêu của mình.

Chi phí: Mỗi tháng cần bỏ ra bao nhiêu để đạt được mục tiêu trên. Thường thì mỗi phòng khám chi phí tối thiểu 21 triệu/1 tháng thì mới hy vọng có kết quả.

Con người: Cần có đội ngũ con người vận hành hệ thống, những nhân sự phải có trình độ nhất định thì mới có thể vận hành hệ thống marketing online cho phòng khám được.

Marketing Bệnh Viện – Phòng Khám bắt đầu từ đâu?

Marketing online cho phòng khám, bệnh viện bắt đầu từ đâu? Quy trình thực hiện như thế nào?

Mọi thứ muốn làm đúng thì phải có quy trình. Quy trình phải làm từ cơ bản đến nâng cao và điều đầu tiên mình muốn chia sẻ đó là bắt đầu từ những kế hoạch marketing phòng khám của mình, với những bước đi vô cùng đơn giản và tiện lợi.

Hôm nay HK Media xin phép được giới thiệu với bạn quy trình cơ bản để làm marketing cho phòng khám, bệnh viện giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Quy trình cơ bản marketing online cho phòng khám

  • Bước 1: Tiến hành lập Fanpage và quảng cáo fanpage đó đến với đối tượng khách hàng mục tiêu là bệnh nhân đang cần bạn
  • Bước 2: Tiếp cận khách hàng thông qua kênh quảng cáo trên Google
  • Bước 3: Xây dựng kênh YouTube để chia sẻ kiến thức, nhằm tiếp cận khách hàng một cách chính xác và hoàn toàn miễn phí

————————————————————————————————————-

Hướng dẫn cách làm Facebook marketing cho phòng khám

Lập page, xây dựng nội dung fanpage cho phòng khám thật chuẩn

Để xây dựng fanpage cho phòng khám, bệnh viện Đa Khoa, với tiêu chí “đúng, đủ” thì bạn nên  lần lượt làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản facebook cá nhân, bước này cực kì đơn giản ai cũng có thể làm được.
  • Bước 2: Tạo lập một Fanpage cho phòng khám của bạn, đây là một bước cực kỳ quan trọng để thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như thu hút khách hàng trong giai đoạn quảng cáo.

Để làm tốt bước này đầu tiên bạn phải khai báo những thông tin một cách chi tiết và đầy đủ như địa chỉ hoạt động phòng khám, thời gian làm việc, lĩnh vực bạn hoạt động…. nhằm mục đích cho con bot AI của Facebook xác định được chính xác về thông tin mà của bạn cung cấp cho đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là cơ sở để bot facebook phân phối thông tin phòng khám đến khách hàng sau này.

Việc khai báo chính xác ở mục thông tin là rất quan trọng, bạn phải viết một bài giới thiệu đầy đủ và chi tiết theo mẫu ở hình bên dưới, nhằm mục đích khách hàng hiểu về dịch vụ phòng khám của bạn, cũng như điều bạn muốn thể hiện thương hiệu cá nhân Bác Sĩ ở mục giới thiệu. Tiếp theo bạn mới phát triển nội dung trên trang fanpage phòng khám của mình nhé.

  • Bước 3: Nội dung Fanpage cho phòng khám gồm 02 phần cơ bản, nội dung tĩnh và nội dung động.

Nội dung tĩnh fanpage là nội dung không thay đổi theo thời gian và chỉ cần xây dựng một lần, còn nội dung động là nội dung được thay đổi theo thời gian và bạn phải cập nhật thường xuyên.

Nội dung tĩnh của fanpage cho phòng khám như thông tin về Bác sĩ phòng khám, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, các gói dịch vụ phòng khám hay ảnh cover đại diện cho phòng khám, bệnh viện của mình.

Nội dung động của phòng khám là các phần thông tin bạn cần phải cập nhật thường xuyên như: Hoạt động khám chữa bệnh, các thông báo của phòng khám đến các bệnh nhân, những cảm nhận khách hàng, dành cho phòng khám, …đặc biệt các dịch vụ bạn phải làm thật chỉnh chu để truyền thông mang tính hiệu quả hơn.

Số lượng bài tối thiểu trên fanpage cho phòng khám tối thiểu từ 15 đến 20 bài trở lên. Đây là số lượng tối thiểu để AI Facebook học và xác định nội dung của bạn đang nói về chủ đề gì liên quan đến phòng khám.

Nếu số lượng bài quá ít, Facebook rất khó khăn để xác định ảnh nội dung của bạn đang nói về điều gì, điều này đồng nghĩa quảng cáo của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu.

Chạy quảng cáo Facebook cho phòng khám và bệnh viện

Việc quảng cáo cho các phòng khám có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Sau đây HK Media xin liệt kê các hình thức chính mà bạn cần phải quan tâm

Loại 01: Quảng cáo tương tác các trên bài viết, video

Loại 02: Quảng cáo thông qua tin nhắn

Loại 03: Quảng cáo khách hàng tiềm năng hay là quảng cáo điền form

Loại 04: Quảng cáo truy cập về website phòng khám

Đầu tiên xin chia sẻ về quảng cáo tương tác, đây là cách bạn tiếp cận khách hàng nhanh nhất và hiệu quả cho hoạt động marketing của phòng khám. Tốt nhất mình nên xây dựng video marketing để truyền thông, thì hiệu quả sẽ cao hơn nhiều.

Thứ hai đó là quảng cáo tin nhắn, là hình thức khá phổ biến và tương đối hiệu quả. Hiện tại chi phí khá cao đối với loại hình thức này, tuy nhiên, bạn không nên bỏ qua bởi những ưu việt của nó.

Điều thứ ba là quảng cáo điền form hay còn gọi là quảng cáo khách hàng tiềm năng. Dạng này chi phí còn cao hơn nữa. Tuy nhiên, tính chất lượng của khách hàng với hình thức này thì rất chất.

Đây là ba hình thức khá phổ biến và rất thành công đối với những anh chị kinh doanh, làm marketing cho phòng khám trong thời gian qua.

Công tác quảng cáo trên Facebook của phòng khám, hay ngành y tế  gồm 02 phần cơ bản: Thứ nhất đó là phần tư duy quảng cáo, phần thứ hai đó là phần Kỹ thuật chạy quảng cáo facebook cho phòng khám.

Quảng cáo Google phòng khám, bệnh viện 

Nghiên cứu từ khóa cho marketing online phòng khám trên google

Công tác nghiên cứu từ khóa cho phòng khám là cực kỳ quan trọng. Đây là bước đầu tiên bạn phải hoàn thành một cách xuất sắc. Nếu bạn muốn hiệu quả quảng cáo mà vẫn tiết kiệm chi phí quảng cáo một cách tối đa thì bạn nên làm kỹ điều này.

Bạn phải phân nhóm từ khóa ra theo nhu cầu của khách hàng. Ví dụ họ tìm về nghiền răng thì bạn phải có có nhóm từ khóa về nghiền răng, nếu họ tìm về giá điều trị bệnh nào đó thì bạn phải có nhóm từ khóa về với giá, Nếu họ muốn tìm hiểu về thông tin về phòng khám thì bạn phải có nhóm từ khóa dành cho thông tin phòng khám, bệnh viện.

Hãy cố gắng làm tốt điều này, nếu bạn muốn qua bước tiếp theo của quy trình chạy quảng cáo google Adwords.

Xây dựng thông điệp quảng cáo cho phòng khám, bệnh viện

Đây là bước cực kỳ quan trọng để tạo sự khác biệt của bạn so với các phòng khám quảng cáo khác. Nếu bài quảng cáo của bạn không hấp dẫn và không thể hiện sự khác biệt thì thông điệp quảng cáo sẽ ít người khi click vào, điều đó dẫn đến Google không ưu tiên cho xếp hạng thứ hạng quảng cáo phòng khám ở một vị trí cao hơn.

Thông điệp quảng cáo cho phòng khám phải đảm bảo được hai tiêu chí, đó là phục vụ cho người xem và phục vụ cho cổ máy tìm kiếm  Google. Do đó bạn phải tối ưu hóa ra từng dòng chữ, một trên mỗi thanh tiêu đề quảng cáo thỏa mãn 02 tiêu chí trên một cách tối ưu nhất.

Tối ưu hóa trang đích cho quảng cáo

Việc tối ưu hóa trang cực kỳ quan trọng, đây là một trong những yếu tố quyết định thần bài trong việc triển khai hoạt động marketing cho phòng khám. Công tác chuẩn bị chưa hoàn chỉnh thì tốt nhất không nên tiến hành chạy quảng cáo bởi lẻ chỉ mất tiền của bạn mà thôi.

Một trang đích tốt phải đảm bảo hai tiêu chí đúng về nội dung đẹp về hình thức Nếu website của bạn đạt được hai tiêu chí ở mức độ 7 điểm  thì bạn hoàn toàn có thể tự tin chạy quảng cáo bởi hiện tại trên thị trường mức cao nhất cũng dừng ở 05 điểm

Xây dựng kênh Youtube cho phòng khám, bệnh viện đơn giản hiệu quả

Hiện tại, các phòng khám trên thế giới, cũng như một số phòng khám trong nước, họ đã khai thác kênh Youtube một cách triệt để nhằm mục tiêu truyền thông quảng bá hình ảnh phòng khám, bệnh viện của mình đến các bệnh nhân, cũng như khách hàng mục tiêu một cách xuất sắc và rất hiệu quả.

Nếu bạn muốn truyền thông hình ảnh, thông điệp phòng khám của mình một cách dễ dàng và hiệu quả thì việc phát triển Youtube gần như mang tính bắt buộc.

Đến đây, HK Media xin phép được chia sẻ cùng với  bạn, quy trình 04 bước triển khai xây dựng kênh Youtube cho phòng khám của mình, một cách bài bản và chuẩn chỉnh.

  • – Bước thứ nhất: Liệt kê các chủ đề mà bạn muốn truyền tải đến bệnh nhân, hay khách hàng mục tiêu của mình.
  • – Bước thứ hai: Xây dựng kịch bản cho các chủ đề ở bước thứ nhất
  • – Bước thứ ba: Tạo dựng video theo kịch bản đã được thiết kế
  • – Bước thứ tư: Tiến hành tải video lên Youtube và quảng cáo video

Nếu bạn cảm thấy rằng việc xây dựng Youtube quá khó khăn thì hãy liên hệ ngay với HK Media để hỗ trợ

Như vậy chúng ta đã hoàn tất việc xây dựng 3 kênh marketing online phòng khám phổ biến hiện nay gồm Facebook, Google và Youtube.

Quy trình marketing online phòng khám nâng cao theo chuẩn HK Media 

  • Bước 1:  Phân tích (khách hàng, đối thủ và bản thân phòng khám của bạn)
  • Bước 2:  Xây dựng định hướng phát triển Marketing Online cho phòng khám
  • Bước 3:  Lập kế hoạch Marketing Online cho phòng khám gồm mục tiêu, cách thức thực hiện, nguồn lực cần thiết
  • Bước 4: Triển khai kế hoạch marketing phòng khám
  • Bước 5:  Đánh giá đo lường và hiệu chỉnh kế hoạch

Với kinh nghiệm những gì chúng tôi đã và đang làm việc xây dựng kế hoạch marketing online cho nhiều dự án cho phòng khám, bệnh viện theo đúng chuẩn của HK Media, điều này đã giúp chúng tôi kiểm soát vấn đề về một cách bài bản và chính xác.

Một ví dụ marketing online cho phòng khám, để giúp bạn dễ hiểu hơn nhé

Bây giờ tôi xin phép được giới thiệu với các bạn một ví dụ thực tế ngay chính HK Media đã triển khai, để giúp các bạn có một cái nhìn tổng quan hơn chính xác hơn, cụ thể hơn.

Ví dụ thực tế hệ thống marketing online cho phòng khám

Hệ thống Marketing Online phòng khám Nha Khoa Minh Phụng, ở đường Vĩnh Viễn Quận 11, HCM gồm các phần như sau:

Bạn có thể để tìm kiếm trên Google với từ khóa “Nha Khoa Minh Phụng , đường Vĩnh Viễn”  Bạn sẽ thấy đầy đủ toàn bộ hệ thống marketing online cho phòng khám nha khoa của chúng tôi.

Hiện tại Nha Khoa Minh Phụng khách hàng khá nhiều, nên không cần quảng cáo, chỉ xây dựng hệ thống, nhận dạng thương hiệu. Giúp khách hàng tìm kiếm phòng khám nha khoa một cách dễ dàng hơn.

Thời gian qua lượng khách từ nước ngoài về sử dụng nha khoa Minh Phụng rất đông và ổn định. Tất cả điều thông qua kênh Internet.

Dù chưa quảng cáo, mỗi tháng cũng có hàng trăm lượt truy cập website, hàng ngàn lược tiếp cận khách hàng khác nhau trên facebook. Còn kênh youtube thì tuyệt vời, đây chính là nguồn dữ liệu để khách hàng đánh giá tính chuyên nghiệp phòng khám.

Chia sẻ kinh nghiệm làm marketing online cho phòng khám, bệnh viện

Sau đây HK Media xin chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc làm marketing online cho phòng khám, để có được những kinh nghiệm này chúng tôi đã phải trải qua hơn 10 năm với hơn 20 dự án khác nhau, liên quan marketing cho phòng khám.

Phần kinh nghiệm được chia sẻ dựa trên hai phần sau:

1.Cách tổ chức hệ thống marketing cho phòng khám

Công tác lập kế hoạch

Điều đầu tiên khi làm bất cứ vấn đề gì là bạn cần có một kế hoạch cụ thể,  bạn có thể tham khảo 05 bước lập kế hoạch marketing cho phòng khám ở phía trên mà tôi đã chia sẻ.

Mục đích của việc lập kế hoạch này giúp bạn hình dung được những công việc cần phải làm, bên cạnh đó, bạn có thể ước tính chi phí bạn có thể bỏ ra là bao nhiêu ? kỳ vọng lợi ích thu về như thế nào ? đây là điều hết sức cần thiết nhé bạn.

Đội ngũ nhân sự phải đảm bảo tiêu chuẩn nhân lực như thế nào?

Điều thứ hai là bạn phải có có những nhân sự đạt những chuẩn nhất định về năng lực Marketing Online, đặc biệt chuyên về marketing cho phòng khám, nhằm hiện thực hóa những ý tưởng những hoạt động của bạn.

Điều thứ ba và tôi muốn chia sẻ với bạn đó chính là mỗi kênh Marketing Online, đều có những tiêu chuẩn của nó. Do đó, trước khi bắt tay vào thực hiện bạn cần nắm rõ các tiêu chuẩn này. Nhằm tránh trường hợp sửa tới, sửa lui mất nhiều thời gian và công sức của bạn.

Hiện tại trên mỗi kênh Marketing Online HK Media đã xây dựng những tiêu chuẩn của nó. Bên cạnh có những tiêu chuẩn chung,  thì luôn có những tiêu chuẩn riêng dành cho ngành marketing phòng khám.

Cần có kinh nghiệm triển khai, để giảm thiểu thất bại

Điều thứ tư mà tôi muốn chia sẻ đó là việc xây dựng các kênh Marketing Online cũng như công tác quảng cáo cho các kênh thì bạn nên tham vấn từ các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm nhằm giúp bạn tối ưu hóa các công tác triển khai cũng như tiết kiệm chi phí để đạt kết quả cao hơn.

2.Kỹ thuật xây dựng kênh marketing cho phòng khám 

Kinh nghiệm xây dựng Fanpage

Về Facebook marketing cho phòng khám thì chỉ có hai phần cơ bản. Thứ nhất đó là nội dung fanpage, thứ hai cách thức quảng cáo Facebook.

Trong việc phát triển nội dung bạn phải phân chia đâu là bài chính đâu là bài phụ, thường các bài chính tập trung về các gói dịch vụ, sự khác biệt của phòng khám, nhằm khẳng định một vị thế riêng trong tâm trí của khách hàng.

Trong 1 bài viết của Facebook phải đảm bảo được 4 yếu tố:  Tạo sự chú ý, làm khách hàng quan tâm, cho một ước mơ, kỳ vọng và cuối cùng là lời kêu gọi hành động. Nếu một bài viết không đảm bảo 4 yếu tố này thì bài viết đó thất bại hoàn toàn.

Kinh nghiệm xây dựng Website

Website cho phòng khám là một kênh cực kỳ quan trọng, nhằm giúp khách hàng biết về dịch vụ của phòng khám một cách chi tiết và bài bản. Nếu hệ thống Marketing Online phòng khám của bạn thiếu website thì chính xác đó là một “thảm họa”.

Hãy lưu trữ toàn bộ dữ liệu khách hàng trên website thay vì quá phụ thuộc vào Facebook hay Google.

Một website cho phòng khám phải thể hiện được các yếu tố sau:

Thứ nhất:  Điểm nổi trội và khác biệt của phòng khám đó là gì,  cơ bản để khách hàng quyết định lựa chọn bạn hay là đối thủ.

Thứ hai: Nêu rõ các loại dịch vụ,  thông tin chi tiết và đầy đủ như giá cả, quy trình triển khai,  vật tư dụng cụ được sử dụng …

Thứ ba: Website phải có những tiện ích để khách hàng có thể tương tác với phòng khám qua Zalo hay là Fanpage…

Hiện tại HK Media, đã có những bộ web liên quan đến phòng khám một cách chuẩn chỉnh và bài bản. Bạn có thể tham vấn của chúng tôi những thông tin website phòng khám chuẩn, để xây dựng cho riêng mình website đạt chuẩn tối thiểu.

Kinh nghiệm xây dựng Youtube 

Để xây dựng ảnh kênh YouTube bền vững và bài bản, Bạn chỉ cần năm rõ các bước triển khai xây dựng kênh YouTube ở phía trên tôi đã chia sẻ cùng với bạn.

Nếu bạn muốn tạo ra một video chất lượng theo nguyên tắc “Đúng trước hay sau” thì nội dung video sẽ có 3 phần cơ bản:

Phần thứ nhất: Được gọi là phần trailer,  tập trung và những điểm nổi bật chính của video. Phần này giống như tóm lược các bộ phim của hollywood mà bạn thường xem trên YouTube

Phần thứ hai: Được gọi là nội dung của video, đây chính là những thông tin bạn muốn chia sẻ thông qua video của mình, đặc biệt trong tuần này luôn phải có những điểm nhấn từ âm thanh cho đến các hiệu ứng giúp thu hút sự chú ý của người xem vào những điểm bạn muốn trình bày.

Thứ ba phần kết luận: Phần này là lời kêu gọi hành động hay là tóm lược lại những vấn đề bạn đã chia sẻ, giúp khách hàng kết nối với bạn hoặc tương tác với video nhiều hơn.

HK Media có thể giúp gì cho bạn – Liệu có đáng để bạn gửi gắm niềm tin hay không ? 

Bạn đã thực hiện chiến lược giải pháp Marketing Online cho Bệnh Viện – Phòng Khám của mình chưa? Nếu chưa thì bạn đã thua đối thủ của mình ngay trong cuộc đua của thời đại 4.0 này rồi đấy. Bởi dù muốn hay không, Marketing Online vẫn đang trở thành xu hướng lựa chọn hàng đầu bởi hiệu quả mà nó mang lại bởi các chiến dịch quảng bá truyền thống. Vì vậy, hãy nhanh chóng lên kế hoạch ngay hôm nay, HK Media sẽ cùng bạn xây dựng một chiến lược Marketing Online hiệu quả.

Bấm máy gọi ngay tới chuyên gia để nhận tư vấn với gói dịch vụ hợp lí theo Hotline 0979167893

Author

admin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.