Marketing

Marketing Online Cho Ngành Giáo Dục, Trường Học

=

Chúng tôi xin phép được chia sẻ chủ đề “Hướng dẫn làm marketing online cho ngành giáo dục, trường học một cách đơn giản, dễ hiểu nhất” 

CÁC NỘI DUNG NỔI BẬT

  1. Giúp tìm kiếm khách hàng dễ dàng và được rất nhiều người biết đến.
  2. Tiết kiệm chi phí và tiếp cận khách hàng chính xác một cách nhanh chóng
  3. Cách làm đơn giản dễ thực hiện, ai cũng có thể làm được

Với 03 lợi ích tuyệt vời, bạn còn chần chừ gì nữa, Hãy cùng chúng tôi hành động ngay!

Phần 2: Marketing online cho ngành giáo dục, trường học bắt đầu từ đâu? 

Mọi thứ muốn làm đúng thì phải có quy trình, bắt đầu từ những kế hoạch marketing cho trường học. Quy trình làm từ cơ bản đến nâng cao. Hôm nay tôi xin phép được giới thiệu với bạn quy trình cơ bản để bạn có thể tự thực hiện chương trình marketing online cho ngôi trường của chính mình.

Quy trình xây dựng hệ thống marketing cơ bản, dành cho người mới bắt đầu. 

Bước 01: Tiến hành lập Fanpage và quảng cáo Fanpage đó đến với đối tượng khách hàng mục tiêu là các học sinh, hay các phụ huynh

Bước 02: Tiếp cận khách hàng thông qua kênh quảng cáo trên Google

Bước 03: Xây dựng kênh YouTube để chia sẻ kiến thức, nhằm tiếp cận khách hàng một cách chính xác và miễn phí

Bước 01:  Hướng dẫn cách làm Facebook marketing ngành giáo dục, trường học

  • Lập page, xây dựng nội dung Fanpage cho trường học thật chuẩn

Để xây dựng Fanpage trong ngành giáo dục, với tiêu chí “đúng, đủ” thì bạn nên lần lượt làm theo các bước sau:

B1: Tạo tài khoản Facebook cá nhân, bước này rất đơn giản ai cũng có thể làm được.

B2: Tạo lập một Fanpage cho ngôi trường của bạn, đây là một bước cực kỳ quan trọng để thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như thu hút khách hàng trong giai đoạn quảng cáo.

Lưu ý: Để làm tốt bước này đầu tiên bạn phải khai báo những thông tin một cách chi tiết và đầy đủ nhằm mục đích cho bot Facebook xác định được chính xác về thông tin mà bạn cung cấp cho đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là cơ sở để bot Facebook phân phối chuẩn quảng cáo của bạn đến khách hàng sau này.

Bên cạnh khai báo thông tin chính xác ở mục thông tin, bạn phải viết một bài giới thiệu đầy đủ và chi tiết theo mẫu ở hình bên dưới nhằm mục đích khách hàng hiểu về các khóa học của bạn, cũng như điều bạn muốn thể hiện thương hiệu cá nhân ở mục giới thiệu. Tiếp theo bạn mới phát triển nội dung trên trang Fanpage nhé.

B3: Nội dung Fanpage cho trường học gồm 02 phần cơ bản, nội dung tĩnh và nội dung động.

Nội dung tĩnh là nội dung không thay đổi theo thời gian và chỉ cần xây dựng một lần, còn nội dung động là nội dung được thay đổi theo thời gian và bạn phải cập nhật thường xuyên. Nội dung tĩnh của Fanpage cho ngành giáo dục như thông tin về trường, danh sách các khóa học, Avatar facebook, hay cover đại diện cho trường.

Nội dung động của trường là các phần thông tin bạn cần phải cập nhật như: Hoạt động của trường, các thông báo của trường đến các học viện, tình hình thi đua, các hoạt động ngoại khóa đào tạo….đặc biệt các dịch vụ, hay các khóa học đào tạo mới, bạn phải làm thật chỉnh chu để truyền thông mang lại hiệu quả tốt.

Số lượng bài tối thiểu trên Fanpage cho một trường tối thiểu từ 15 bài trở lên. Đây là số lượng tối thiểu để bot Facebook học và xác định nội dung của bạn đang nói về chủ đề gì liên quan đến trường học.

Nếu bài ít hơn số lượng trên, Facebook rất khó khăn để xác định ảnh nội dung của bạn bạn điều đó đồng nghĩa quảng cáo của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu

 

  • Chạy quảng cáo facebook cho ngành giáo dục, các trường học

Quảng cáo cho các trường có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Sau đây tôi xin liệt kê các hình thức chính mà bạn cần phải quan tâm.

Thứ nhất: Quảng cáo tương tác các trên bài viết

Thứ hai: Quảng cáo thông qua tin nhắn

Thứ ba: Quảng cáo khách hàng tiềm năng hay là quảng cáo điền form

Thứ tư: Quảng cáo truy cập về website

Đầu tiên tôi bàn về quảng cáo tương tác, đây là cách bạn tiếp cận khách hàng nhanh nhất và hiệu quả cho hoạt động marketing của trường. Tốt nhất mình nên xây dựng video marketing để truyền thông, thì hiệu quả sẽ cao hơn nhiều.

Thứ hai đó là quảng cáo tin nhắn, đây là hình thức khá phổ biến và tương đối hiệu quả. Hiện tại chi phí cho hình thức này khá cao.

Hình thức thứ ba mà tôi muốn chia sẻ cùng với bạn đó là quảng cáo điền form hay còn gọi là quảng cáo khách hàng tiềm năng. Dạng này chi phí còn cao hơn nữa. Tuy nhiên, tính chất lượng của khách hàng với hình thức này thì rất chất.

 cuối cùng là hình thức quảng cáo truy cập về website, các traffic từ Facebook sẽ đổ về website của trường, thông qua việc này, trường có thể đem đến đầy đủ thông tin hơn đến khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn nếu website được xây dựng tốt.

Đây là 4 hình thức khá phổ biến và rất thành công đối với những anh chị kinh doanh, làm marketing cho trường học trong thời gian qua.

Công tác quảng cáo trên Facebook của ngành giáo dục hay các trường học gồm 02 phần cơ bản:  Thứ nhất đó là phần tư duy, phần thứ hai đó là phần kỹ thuật chạy quảng cáo.

Với tôi phần tư duy là phần khó nhất bởi lẽ, để có được điều này, bạn phải phụ thuộc vào kinh nghiệm, trí thức, sự trải nghiệm trong lĩnh vực giáo dục hay đã làm marketing ở các trường, cũng như khả năng tư duy của bạn thì mới có được. Riêng phần kỹ thuật thì không có gì là quá khó khăn bởi tôi tin chắc rằng bạn sẽ học được và làm được.

Bước 02: Hướng dẫn quảng cáo Google cho ngành giáo dục, trường học

  • Nghiên cứu từ khóa cho marketing online trường học trên Google

Công tác nghiên cứu từ khóa cho ngành giáo dục là cực kỳ quan trọng, đây là bước đầu tiên bạn phải hoàn thành một cách xuất sắc nếu bạn muốn hiệu quả quảng cáo cao mà vẫn tiết kiệm chi phí quảng cáo một cách tối đa.

Bạn cần phân nhóm từ khóa ra theo nhu cầu của khách hàng, ví dụ họ tìm về khóa học thì bạn phải có có nhóm từ khóa về khóa học, nếu họ tìm về giá khóa học thì bạn phải có nhóm từ khóa về với giá, họ muốn tìm hiểu về thông tin trường học thì bạn phải có nhóm từ khóa dành cho thông tin trường học.

Hãy cố gắng làm tốt điều này, nếu bạn muốn qua bước tiếp theo của quy trình chạy quảng cáo Google Adwords.

  • Xây dựng thông điệp quảng cáo cho trường học

Đây là bước cực kỳ quan trọng để tạo sự khác biệt của bạn so với các đối thủ quảng cáo khác. Nếu thông điệp của bạn không hấp dẫn, không thể hiện sự khác biệt thì thông điệp quảng cáo của bạn sẽ ít người khi click vào cũng như Google không ưu tiên cho vấn đề xếp hạng thứ hạng quảng cáo ở một vị trí cao.

Thông điệp quảng cáo phải đảm bảo được hai tiêu chí, đó là phục vụ cho người xem và phục vụ cho cổ máy Google. Do đó bạn phải tối ưu hóa ra từng dòng chữ, một trên mỗi thanh tiêu đề quảng cáo thỏa mãn 02 tiêu chí trên.

  • Hướng dẫn xây dựng kênh Youtube cho ngành giáo dục hoặc trường học

Hiện tại việc xây dựng kênh Youtube cho trường học gần như mới hoàn toàn, tuy nhiên, đối với các ngôi trường trên thế giới, họ đã khai thác kênh Youtube một cách triệt để nhằm mục tiêu truyền thông quảng bá hình ảnh của trường để các học viên của mình một cách xuất sắc và rất hiệu quả.

Nếu bạn muốn truyền thông hình ảnh, thông điệp của trường mình một cách dễ dàng và hiệu quả thì việc phát triển Youtube gần như mang tính bắt buộc.

Sao đây HK Media xin phép được chia sẻ cùng với các bạn, 04 bước triển khai xây dựng kênh Youtube cho trường học của mình, một cách bài bản và chuẩn chỉnh. Đây là bước cơ bản dành cho người mới bắt đầu, đối với các bạn có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng kênh Youtube thì chúng tôi có dịp sẽ chia sẻ quy trình cao cấp hơn.

B1: Liệt kê các chủ đề mà bạn muốn truyền tải đến học viên hay các phụ huynh

B2: Xây dựng kết bạn cho các chủ đề ở bước thứ nhất

B3: Xây dựng video theo kịch bản đã được thiết kế

B4: Tiến hành tải video lên Youtube và quảng cáo video

Nếu bạn cảm thấy rằng việc xây dựng Youtube quá khó khăn thì hãy liên hệ ngay với HK Media để hỗ trợ phát triển kênh Youtube của ngôi trường của bạn.

Như vậy chúng ta đã hoàn tất việc xây dựng 3 kênh online phổ biến cho trường học hiện nay gồm Facebook, Google và Youtube. Đây là 03 kênh đơn giản và dễ làm ai cũng có thể làm được, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ làm tốt.

Bước 03: Quy trình marketing online nâng cao theo chuẩn HK Media dành cho trường học

B1: Phân tích (khách hàng đối thủ và bản thân môi trường của bạn)

B2: Xây dựng định hướng phát triển Marketing Online cho trường học

B3: Lập kế hoạch Marketing Online cho trường học gồm mục tiêu, cách thức thực hiện, nguồn lực cần thiết

B4: Triển khai kế hoạch theo nguyên tắc 6W1H

B5: Đánh giá đo lường và hiệu chỉnh

Phần 3: Kinh nghiệm việc làm marketing online cho ngành Giáo dục, trường học 

Những kinh nghiệm này chúng tôi đã phải trải qua hơn 10 năm với các dự án Giáo dục và Đào tạo khác nhau. Tôi hy vọng rằng những kiến thức sẽ giúp được bạn tránh được những sai lầm, mà tôi đã phải đi qua.

  • Cách tư duy tổ chức xây dựng hệ thống marketing online cho trường học

Điều đầu tiên khi làm bất cứ vấn đề gì là bạn cần có một kế hoạch cụ thể, bạn có thể tham khảo các bước lập kế hoạch ở phía trên mà tôi đã chia sẻ. Mục đích của việc lập kế hoạch này giúp bạn hình dung được những công việc cần phải làm, bên cạnh đó, bạn có thể ước tính chi phí bạn có thể bỏ ra là bao nhiêu? kỳ vọng lợi ích thu về như thế nào?

Điều thứ hai là bạn phải có có những nhân sự đạt những chuẩn nhất định về năng lực Marketing Online nhằm hiện thực Hóa những ý tưởng những hoạt động của bạn. Nếu bạn quyết định tự làm thì phải trang bị những kiến thức marketing online cho bản thân. HK Media sẵn sàng chia sẻ những kiến thức mình có.

Điều thứ ba mà tôi muốn chia sẻ với bạn đó chính là mỗi kênh Marketing Online, điều có những tiêu chuẩn của nó. Do đó, trước khi bắt tay vào thực hiện bạn cần nắm rõ các tiêu chuẩn này. Nhằm tránh trường hợp sửa tới sửa lui mất nhiều thời gian và công sức của bạn.

Điều thứ tư mà tôi muốn chia sẻ đó là việc xây dựng các kênh Marketing Online cũng như như công tác quảng cáo cho các kênh thì bạn nên tham vấn các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm nhằm giúp bạn tối ưu hóa các công đoạn triển khai cũng như tiết kiệm chi phí để đạt kết quả cao hơn.

  • Một số kỹ thuật liên quan đến công cụ quảng cáo, bạn nên biết 

Sau đây bạn có thể tham khảo, một số kinh nghiệm, liên quan đến kỹ thuật xây dựng kênh marketing online. Để có những kinh nghiệm sơ lược này, chúng tôi phải mất hơn 10 năm kinh nghiệm trả giá.

Facebook Marketing cho trường học:

Về Facebook marketing cho trường học thì chỉ có hai phần cơ bản. Thứ nhất đó là nội dung Fanpage, thứ hai cách thức quảng cáo Facebook

Trong việc phát triển nội dung bạn  phải phân chia đâu là bài chính đâu là bài phụ, thường các bài chính  tập trung về các gói dịch vụ, sự khác biệt cho trường học, nhằm khẳng định một vị thế riêng trong tâm trí của khách hàng

Trong 1 bài viết của Facebook phải đảm bảo được 4 yếu tố: Tạo sự chú ý, làm khách hàng quan tâm, cho một ước mơ, kỳ vọng, và cuối cùng là lời kêu gọi hành động. Nếu một bài viết không đảm bảo 4 yếu tố này thì bài viết đó thất bại hoàn toàn.

Xây dựng website:

Thứ nhất:  Điểm nổi trội và khác biệt của trường học đó là gì,  cơ bản để học viên quyết định lựa chọn trường bạn hay là đối thủ. Kinh tế thị trường, giúp cho toàn thể chúng ta mạnh mẻ hơn, quyết đoán hơn.

Thứ hai: Nêu rõ các loại dịch vụ,  thông tin chi tiết và đầy đủ như giá cả, quy trình tuyển sinh, đào tạo. …

Thứ ba: Website Phải có những tiện ích để khách hàng có thể tương tác với trường học qua Zalo hay là Fanpage…hay một phần mềm chat tiện ích.

Hiện tại HK Media, đã có cấu trúc web liên quan đến giáo dục một cách chuẩn chỉnh và bài bản. Bạn có thể tham vấn của chúng tôi những thông tin website trường học, để xây dựng cho riêng mình website đạt chuẩn nhé.

Quảng cáo google:

Quảng cáo google sẽ có nhiều hình thức khác nhau: Quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo trên yotube…hiện tại 80% quảng cáo trên tìm kiếm

Cũng có đến 80% thất bại trong qc tìm kiếm.  Những nguyên nhân nào dẫn đến thất bại trên

Một số lỗi nghiêm trọng thường gặp:

– Không phân nhóm từ khóa quảng cáo, dẫn đến không đúng nhu cầu của khách hàng, khách vào và chỉ xem rồi đi ra. Hay có phân nhóm, những phân nhóm một cách qua loa, thiếu tính thực tế.

– Xây dựng thông điệp quảng cáo: Thông điệp quảng cáo thiếu tính đặc sắc, thiếu tính khác biệt , hoặc thông điệp không đúng nhu cầu khách hàng dẫn đến khách hàng không click.

– Xây dựng trang đích: Đây là điểm tử nhé Quý Anh chị, Tôi với hơn 10 năm giảng dạy từ các trung tâm do mình sáng lập, các sàn thương mại điện tử, hay chia sẽ một số trường đại học liên quan đến kinh tế, cũng đã phục vụ không dưới 2000 học viên liên quan đến trang đích quảng cáo. Tất cả nướng tiền qua cửa sổ, bởi họ không nhận ra trọng số quan trọng của trang đích, trong quảng cáo.

– Trang đích quảng cáo có thể là một bài viết trên website, hay một video trên youtube, hay một bài viết trên facebook, không nhất thiết không phải lúc nào cũng trên website nhé Anh chị. Dù trên hình thức nào, thì mỗi bài viết điều phải đúng cậu trúc 04 yếu tố trên mỗi trang đích nhé: Chú ý, quan tâm, ước mơ, kỳ vọng, lời kêu gọi hành động.

  • Xây dựng kênh youtube

Để xây dựng ảnh kênh YouTube bền vững và bài bản chỉ cần, Bạn cần năm rõ các bước triển khai xây dựng kênh YouTube ở phía trên tôi đã chia sẻ cùng với bạn. Chắc chắn bạn sẽ làm được một kênh youtube tốt.

Nếu bạn muốn tạo ra một video chất lượng theo nguyên tắc đúng trước hay sau thì nội dung video sẽ có 3 phần cơ bản:

Phần thứ nhất: Được gọi là phần trailer,  tập trung và những điểm nổi bật chính của video. Phần này giống như tóm lược các bộ phim của hollywood Mà bạn thường xem trên YouTube

Phần thứ hai: Được gọi là nội dung của video, đây chính là những thông tin bạn muốn chia sẻ thông qua video của mình,  đặc biệt trong tuần này luôn phải có những điểm nhấn từ âm thanh cho đến các hiệu ứng giúp thu hút sự chú ý của người xem vào những điểm bạn muốn trình bày.

Thứ ba phần kết luận: Phần này là lời kêu gọi hành động hay là tóm lược lại những vấn đề bạn đã chia sẻ, Giúp khách hàng kết nối với bạn hoặc tương tác với video

HK Media luôn có những kịch bản video chuẩn bạn có thể tham khảo để xây dựng kịch bản video cho riêng mình hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn thực sự cần thiết.

Nếu mọi thứ quá phức tạp thì thành bắt đầu từ những việc dễ dàng nhất theo quy trình cơ bản của HK Media. Chỉ có hành động thì mới tạo ra kết quả.

Phần 4: HK Media có thể giúp gì cho bạn – Liệu có đáng để bạn gửi gắm niềm tin không ? 

Bạn đã thực hiện chiến lược giải pháp Marketing Online cho Ngành Giáo Dục – Trường Học của mình chưa? Nếu chưa thì bạn đã thua đối thủ của mình ngay trong cuộc đua của thời đại 4.0 này rồi đấy. Bởi dù muốn hay không, Marketing Online vẫn đang trở thành xu hướng lựa chọn hàng đầu bởi hiệu quả mà nó mang lại bởi các chiến dịch quảng bá truyền thống. Vì vậy, hãy nhanh chóng lên kế hoạch ngay hôm nay, HK Media sẽ cùng bạn xây dựng một chiến lược Marketing Online hiệu quả.

Bấm máy gọi ngay tới chuyên gia để nhận tư vấn với gói dịch vụ hợp lí theo Hotline: 0979167893

Author

admin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.