Marketing

Phân biệt Marketing và những thuật ngữ cơ bản khác

Marketing rất dễ nhầm lẫn một số thuật ngữ khác như branding, quảng cáo  Để làm rõ hơn về nội dung của các thuật ngữ này, các bạn hãy đọc thêm bài viết sau.

Marketing vs Xây dựng thương hiệu (branding)

Marketing tác động đến thương hiệu theo cách tích cực hoặc tiêu cực. Đồng thời, marketing có thể giúp tạo ra những trải nghiệm về thương hiệu một cách tích cực. Bằng cách tạo ra những cuộc trò chuyện thân mật, hữu ích, đồng cảm cùng khách hàng.

Tuy nhiên các marketer thậm chí sẽ làm ảnh hưởng thương hiệu khi họ làm gián đoạn các chương trình, trải nghiệm web của người dùng. Vì hiển thị quảng cáo với những người đàn ông hay các cô gái xinh đẹp một tay cầm sản phẩm.

Nhiều công ty cho rằng họ chỉ cần bỏ ra một triệu đô sau đó chạy quảng cáo liên tục, logo được dán khắp nơi,… thì họ sẽ thu được nhiều khách hàng. Tuy nhiên điều đó là hoàn toàn sai lầm, các marketer cần lên chiến lược hợp lí theo từng thời điểm để có được giá trị tốt nhất.

Marketing giúp xây dựng thương hiệu thông qua những trải nghiệm tuyệt vời.

Nếu chiến lược marketing tốt nó sẽ đóng góp rất lớn cho thương hiệu của một doanh nghiệp. Các thương hiệu lớn làm marketing rất tốt khi đóng vai trò như giáo viên với khách hàng. Họ mang lại sản phẩm tuyệt vời cho khách hàng và còn đối xử tốt với nhân viên.

Các thương hiệu lớn cho con người ta thấy rằng họ là ai trong những trải nghiệm mà họ cung cấp. Mặc dù đôi lúc các quảng cáo thường làm gián đoạn trải nghiệm người dùng ( chẳng hạn như họ đang xem phim, nghe nhạc,…) nhưng nếu đủ tốt nó vẫn sẽ mang lại kết quả tuyệt vời.

Marketing vs Quảng cáo (Advertising)

Như tôi đã nói ở trên. Nếu quảng cáo thật sự tuyệt vời thì dù nó có làm gián đoạn trải nghiệm người dùng thì nó vẫn có khả năng mang lại kết quả tốt.

Tôi đánh giá cao những quảng cáo kể về một câu chuyện hay, lan tỏa cảm xúc và hài hước. Có những quảng cáo khá vui làm tôi cười nhiều nhưng tôi lại không nhớ tên thương hiệu đằng sau đó.

Thật thú vị khi những thương hiệu lớn như Starbucks, Apple làm rất ít quảng cáo. Quảng cáo tốt nhất của Apple là vào năm 1984 khi đưa ra một câu chuyện khá hấp dẫn. Tuy nhiên nhờ vào lợi thế về mặt sản phẩm mà những ông lớn này có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Nhưng thật sự mà nói thì:

Ít ai trong chúng ta thích những quảng cáo. Và đặc biệt là đối với những thứ mà con người chúng ta không cần.

Khi một website phát quảng cáo tự động, phần nào đó tôi cảm thấy bực vì những quảng cáo này. Và thậm chí tôi còn ghét cả thương hiệu đã bỏ tiền để chạy những quảng cáo ấy.

Và cái mà họ thu về đó chính là sự thất vọng của người dùng mà thôi! Vì vậy, hãy thật sự để tâm vào việc đầu tư ý tưởng, quảng cáo phải đồng điệu được với khách hàng. Nếu không, nó không những không mang lại tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp mà còn khiến khách hàng thêm chắn ghét những sản phẩm mà bạn cung cấp.

Trên đây chính là những thông tin giúp bạn phân biệt Marketing và một số thuật ngữ về xây dựng thương hiệu. Các bạn đừng quên thường xuyên truy cập vào trang web để cập nhật thêm các bài viết hữu ích khác nữa nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc.

Author

admin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *